વિટામિન ડીની ઉણપના લક્ષણો થાકથી લઈને ડિપ્રેશન સુધીના છે ?

Join Whatsapp Group Join Now

વિટામિન ડીની ઉણપના લક્ષણો :- કેટલાક અહેવાલો સૂચવે છે કે પુરુષોમાં વિટામિન ડીની ઉણપ વધી રહી છે. આનાથી ફ્રેક્ચર અને હાડકાની નબળાઈ જેવી ઘણી બીમારીઓનું જોખમ વધી જાય છે. સૂર્યપ્રકાશના સંપર્કમાં આવે ત્યારે ત્વચામાંથી વિટામિન ડી મેળવવામાં આવે છે. આ સિવાય ઈંડા, ફેટી ફિશ, ચીઝ, સોયા મિલ્ક અને ફોર્ટિફાઈડ ફૂડ પણ વિટામિન ડીના સ્ત્રોત છે.

વિટામિન ડીની ઉણપના લક્ષણોમાં થાક, હાડકામાં દુખાવો, સ્નાયુઓની નબળાઈ, સ્નાયુઓમાં દુખાવો, મૂડમાં ફેરફાર અને ડિપ્રેશનનો સમાવેશ થાય છે. વિટામિન ડીની ઉણપ ઘણા પરિબળોને કારણે થઈ શકે છે, સૂર્યના સંપર્કમાં ઘટાડોથી લઈને વૃદ્ધત્વ અને ક્રોનિક કિડની ડિસીઝ. નિષ્ણાતો માને છે કે આ એ હકીકતને કારણે છે કે વિટામિન ડી માટે પૂરતા ખોરાકના સ્ત્રોત નથી અને લોકોને પૂરતો સૂર્યપ્રકાશ મળતો નથી.

વિટામિન ડીની ઉણપના કારણો

સૂર્યપ્રકાશ

વિટામિન ડી ઉત્પન્ન કરવા માટે આપણી ત્વચા માટે ખાસ કરીને સવારે પૂરતો સૂર્યપ્રકાશ મેળવવો મહત્વપૂર્ણ છે. સૂર્યના અલ્ટ્રાવાયોલેટ B (UVB) કિરણો ત્વચામાં 7-DHC નામના પ્રોટીન સાથે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરે છે અને તેને વિટામિન D3 માં રૂપાંતરિત કરે છે. વહેલી સવારે સૂર્યપ્રકાશના સંપર્કમાં, સવારે 8 વાગ્યા પહેલા, વિટામિન ડી ઉત્પન્ન કરવામાં મદદ કરે છે.

સલ્ફર

સલ્ફર એ એક મહત્વપૂર્ણ ખનિજ છે જે તમારા શરીરના પ્રોટીનનો ભાગ છે અને ઘણી શારીરિક પ્રક્રિયાઓમાં મદદ કરે છે. સૂર્યપ્રકાશના સંપર્ક વિના, આપણું શરીર પૂરતું વિટામિન D3 ઉત્પન્ન કરી શકતું નથી. બ્રોકોલી, ઈંડા, બદામ, બીજ અને કઠોળ જેવા સલ્ફરના સ્ત્રોતોથી સમૃદ્ધ ખોરાકને ટાળવાથી પણ આ ઉણપમાં ફાળો આપી શકે છે.

મેગ્નેશિયમ

મેગ્નેશિયમ વિટામિન ડીના કાર્યમાં મદદ કરે છે. તે કેલ્શિયમ અને ફોસ્ફેટ હોમિયોસ્ટેસિસનું નિયમન કરીને હાડકાના વિકાસ અને જાળવણીમાં મદદ કરે છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે વિટામિન ડીને પોષણ આપતા તમામ ઉત્સેચકો માટે મેગ્નેશિયમ જરૂરી છે. તે યકૃત અને કિડનીમાં એન્ઝાઈમેટિક પ્રતિક્રિયાઓમાં કોફેક્ટર તરીકે કામ કરે છે.

ચરબી

સ્થૂળતા પણ વિટામિન ડીની ઉણપનું કારણ બની શકે છે. મેદસ્વી લોકોમાં વિટામિન ડી 50% ઓછું જોવા મળે છે.

વિટામિન ડીથી ભરપૂર ખોરાક

ઈંડા, ડેરી ઉત્પાદનો, માછલી, ચીઝ, પાલક, ભીંડા અથવા સફેદ દાળો જેવા વિટામિન ડીના પૂરતા પ્રમાણમાં ન ખાવાથી પણ વિટામિન ડીની ઉણપ થઈ શકે છે.